วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เลโก้ชิ้นเล็กๆ แต่ก้าวใหญ่

คุณคิดว่าการเล่น ตัวต่อ เลโก้ ในขนาดที่แตกต่างกันและสี แต่ทำเสมอจากพลาสติก ของเล่นแรกภายใต้ชื่อนี้ถูกสร้างขึ้นมาในยุค 30 ของศตวรรษที่ถูกทำจากไม้นักประดิษฐ์, Ole Kirk Christiansen เป็นช่างไม้จากเดนมาร์ก นอกจากนี้เขายังได้คิดค้นชื่อ เลโก้  ได้มาจากท้องถิ่นเดนมาร์ก "leg godt " ความหมายคือ "เล่นดี"

หลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง Christiansen เกี่ยวกับการใช้พลาสติกซึ่งลูกค้าจะไม่เสียเวลามากเป็นที่น่าประทับใจเพราะ พวกเขาคิดว่าเป็นวัสดุพลาสติกที่ด้อยกว่าเมื่อเทียบกับไม้ ...


อย่างไรก็ตาม ปี
1963 ตัวต่อเลโก้ ก็ทำจากสิ่งที่เรียกว่าพลาสติก ABS (วัสดุเดียวกับที่วันนี้ยังคงใช้), และบล็อกจากเวลาที่ยังคงปรับใช้ในการรวมกันด้วยหินเลโก้ที่ได้รับการผลิตมาก ขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้พวกเขามีรูปแบบเดิมของพวกเขา (และสี) ไม่ได้หายไป!


Legoland Billund
ใน ยุค 60 กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นต่อเลโก้และในปี 1968 กลายเป็นสวนสนุกจริงเปิด Legoland Billund Park ในเมืองที่ Christiansen เดิมร้านค้าไม้ที่โรงงานเลโก้และยังตั้งอยู่ในขณะนี้Legoland Billund เช่น Madurodam: คุณจะพบหลายรุ่นของเมืองยี่สิบครั้งมีขนาดเล็กกว่าเดิม แต่ทั้งหมดที่ทำจากเลโก้ นอกจากนี้คุณยังสามารถพบว่ามีทั้ง Safari Park กับสัตว์จากเลโก้และประเทศโจรสลัดส่วนหนึ่งเนื่องจากการเพิ่มขึ้นเครื่องจักร ในตอนท้ายของศตวรรษที่ผ่านมาเลโก้หายไปมากจากสถานที่น่าสนใจของมัน บริษัทพยายามที่จะรักษาตลาดไว้ โดยใช้ลิขสิทธิ์ที่ได้รับอนุญาตเช่น Harry Potter และแบทแมน แต่แฟน ๆ ที่มีอยู่หายไปของพวกเขาสนใจในผลิตภัณฑ์: คือพวกเขาต้องการที่จะสร้างบางสิ่งบางอย่างสำหรับตัวคุณเอง ยอดขายของเลโก้รับความเดือดร้อนกลับที่แข็งแกร่งและผู้ผลิตเกือบล้มละลายในปี 2006 เลโก้ แต่เพียงในเวลากลับไปยังความคิดเริ่มต้นของเขา: การผลิตของบล็อกที่ชื่นชอบอีกครั้งจากรอยขีดข่วนที่จะออกแบบและสร้าง ปี ต่อมาก็ปรากฏว่ามีการหลีกเลี่ยงการล้มละลายใกล้ บริษัท ฯ อยู่ในขณะนี้ผลกำไรและคุณสามารถทำทุกที่ (แม้ในอินเทอร์เน็ต!) ซื้อเลโก้เพื่อช่วยเหลือ ตัวต่อเลโก้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนเก่าของของเล่นชิ้นเล็กๆนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น